Hỏi: Hiểu thế nào về quy định '5 năm công tác trở lên'?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Điểm a khoản 2 Điều 18 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP được sửa đổi tại khoản 11 Điều 1 Nghị định số 116/2024/NĐ-CP quy định trường hợp tiếp nhận vào công chức:
"Trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều này phải có đủ 05 năm công tác trở lên theo đúng quy định của pháp luật, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (không tính thời gian tập sự, thử việc, nếu không liên tục và chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội 01 lần thì được cộng dồn, kể cả thời gian công tác nếu có trước đó ở vị trí công việc quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này), làm công việc có yêu cầu trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với công việc ở vị trí việc làm dự kiến tiếp nhận".
Theo đó, quy định "05 năm công tác trở lên" là điều kiện chung gắn với các điều kiện quy định phía sau (5 năm đóng BHXH, 5 năm làm công việc có yêu cầu trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp…).
Câu hỏi xem nhiều nhất
Cấp quyền sử dụng đất lần đầu cần đáp ứng điều kiện gì?
Đất mua của xã có được cấp Giấy chứng nhận không?
Khi nào công chức được nghỉ hưu sớm?
Xác định thu nhập chịu thuế khoản chi ăn ca cho người lao động
Viên chức đủ 5 năm công tác mới xét chuyển công chức
Thanh toán chậm có còn được khấu trừ thuế GTGT đầu vào?
Tìm kiếm