Hỏi: Hỗ trợ người nộp thuế gặp sự cố trên eTax Mobile
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Ban Chuyển đổi số, Cục Thuế trả lời vấn đề này như sau:
Sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh của người nộp thuế, Ban Chuyển đổi số, Cục Thuế đã xác minh vụ việc:
Ngày 7/7/2025: Người nộp thuế thực hiện nộp thuế về Thuế cơ sở 5 TP. Hà Nội với số tiền 1.299.357 VNĐ.
Ngày 17/7/2025: Do lỗi hệ thống, khi người nộp thuế tra cứu trên ứng dụng eTax Mobile, khoản nợ trên vẫn hiển thị tại cơ quan thu là Thuế cơ sở 2 TP. Hà Nội, dẫn đến việc người nộp thuế tiếp tục nộp lại khoản thuế này.
Ngay sau đó, Ban Chuyển đổi số đã xác định nguyên nhân và phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý. Đến ngày 29/7/2025, vướng mắc đã được giải quyết, người nộp thuế không còn nợ thuế.
Hiện nay, hệ thống công nghệ thông tin của Cục Thuế đã cơ bản vận hành ổn định, thông suốt. Cơ quan Thuế các cấp đã tổ chức bộ phận hỗ trợ người nộp thuế để hướng dẫn các thủ tục hành chính thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bảo đảm giải quyết thủ tục hành chính thuế cho người dân, doanh nghiệp.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Cấp quyền sử dụng đất lần đầu cần đáp ứng điều kiện gì?
Đất mua của xã có được cấp Giấy chứng nhận không?
Khi nào công chức được nghỉ hưu sớm?
Xác định thu nhập chịu thuế khoản chi ăn ca cho người lao động
Viên chức đủ 5 năm công tác mới xét chuyển công chức
Thanh toán chậm có còn được khấu trừ thuế GTGT đầu vào?
Tìm kiếm