Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Hoàn chỉnh tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trước khi bổ nhiệm

Lù Văn Thủy - 09:00 27/03/2024

Chi tiết câu hỏi

Tôi có quyết định tuyển dụng viên chức ngày 1/3/2023, nhận công tác tại Trung tâm Văn hoá huyện theo vị trí thi tuyển là tuyên truyền viên. Tôi đã hoàn thành thời gian tập sự 9 tháng, nhưng đến nay chưa có quyết định hết tập sự do thiếu chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp liên quan đến vị trí việc làm. Tôi đã tìm hiểu Thông tư số 02/2023/TT-BVHTTDL ngày 21/2/2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức ngành tuyên truyền viên văn hóa, và đã đăng ký nguyện vọng nhiều nơi nhưng đến nay cũng không có trường nào đào tạo chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh tuyên truyền viên. Xin hỏi, nếu tôi không có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh tuyên truyền viên thì có được chấm dứt thời gian tập sự không? Đơn vị nào đào tạo chứng chỉ tuyên truyền viên văn hoá?

Trả lời

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức đã quy định trong thời gian thực hiện chế độ tập sự, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quản lý, sử dụng viên chức phải cử viên chức tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng để hoàn chỉnh tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp trước khi bổ nhiệm. Thời gian tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng được tính vào thời gian thực hiện chế độ tập sự.

Thực hiện Nghị định số 89/2021/NĐ-CP ngày 18/10/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 1/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng và triển khai chương trình đào tạo chứng chỉ chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa.

Do vậy, đề nghị ông Lù Văn Thủy liên hệ với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở đào tạo, nghiên cứu được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp tuyên truyền viên văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao cho Đại học Văn hóa Hà Nội và Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện) để tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng hoàn chỉnh tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top