Hỏi: Khách hàng chuyển nhầm tài khoản, ngân hàng xử lý thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Nội dung đề nghị của ông Nguyễn Bình Giang liên quan đến việc sử dụng tài khoản thanh toán của khách hàng tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Theo Điều 15a, Thông tư số 23/2014/TT-NHNN ngày 19/8/2014 của Ngân hàng Nhà nước (đã được sửa đổi, bổ sung) quy định trách nhiệm của ngân hàng cung ứng dịch vụ trong xử lý tra soát, khiếu nại về sử dụng tài khoản thanh toán, theo đó:
"1. Ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có trách nhiệm tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng trong quá trình sử dụng tài khoản thanh toán đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc sau:...;
4. Trường hợp ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, khách hàng và các bên liên quan không thỏa thuận được và/hoặc không đồng ý với quá trình đề nghị tra soát, khiếu nại thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật".
Như vậy, trong trường hợp ông Nguyễn Bình Giang có thắc mắc, khiếu nại, ngân hàng phục vụ người chuyển tiền có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng thực hiện tra soát, khiếu nại và thực hiện tiếp nhận, xử lý khiếu nại của khách hàng theo quy định đã nêu.
Liên quan đến sự việc trên, Ngân hàng Nhà nước đã gửi công văn đến hai ngân hàng có liên quan và yêu cầu các ngân hàng rà soát, kiểm tra, xử lý vụ việc của ông Nguyễn Bình Giang theo đúng quy định của pháp luật.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Chi phúc lợi tại đơn vị sự nghiệp theo quy định nào?
Trường hợp nào được xếp lương bậc 2 khi tuyển dụng?
Có được ký hợp đồng với người lao động đã nghỉ hưu?
Hiệu lực của thông báo thu hồi đất
Điều kiện dự xét thăng hạng Giáo viên tiểu học hạng II
Thời gian xét bổ nhiệm chức danh Giáo viên tiểu học hạng II
Tìm kiếm