Hỏi: Khi nào công ty phải chi trả trợ cấp mất việc?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:
Điều 47 của Bộ luật Lao động năm 2019 quy định về trợ cấp mất việc làm:
- Người sử dụng lao động trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ đủ 12 tháng trở lên mà bị mất việc làm theo quy định tại Khoản 11 Điều 34 của Bộ luật này, cứ mỗi năm làm việc trả 1 tháng tiền lương nhưng ít nhất bằng 2 tháng tiền lương.
- Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm.
- Tiền lương để tính trợ cấp mất việc làm là tiền lương bình quân của 6 tháng liền kề theo hợp đồng lao động trước khi người lao động mất việc làm.
Điều này được hướng dẫn cụ thể tại Điều 8 Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/2/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Yêu cầu về trình độ đối với Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã
Đơn vị sự nghiệp có được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm lương?
Nghỉ hưu sớm, tính lương hưu thế nào?
Chính sách với cán bộ khi sắp xếp lại đơn vị hành chính
Thế nào là dự án đầu tư công?
Diện tích trên Giấy chứng nhận khác với bản đồ, cấp đổi thế nào?
Tìm kiếm