Hỏi: Làm ngoài thời giờ hành chính được trả lương thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:
Trường hợp bà làm việc vào giờ hành chính, nếu ngoài thời giờ làm việc hành chính, bà phải làm việc thì được thanh toán tiền lương làm thêm giờ.
Tại Điều 98 Bộ luật Lao động quy định, người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc. Vì vậy, khi người lao động làm thêm giờ thì người sử dụng lao động phải trả lương làm thêm giờ, không được tính nghỉ bù thay chế độ trả lương làm thêm giờ.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức đơn vị tự chủ 100% có được chế độ theo Nghị định 178?
Có áp dụng chế độ tiền thưởng với cán bộ không chuyên trách xã?
Mức phụ cấp nghề 40% áp dụng cho đối tượng nào?
Phụ cấp kế toán trưởng có được tính chế độ khi nghỉ tinh giản biên chế?
Xếp lương viên chức đã có thời gian đóng BHXH
Căn cứ xét nâng ngạch công chức có thành tích trong hoạt động công vụ
Tìm kiếm