Gửi câu hỏi
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương

Hỏi: NHNN phản hồi kiến nghị về phân loại nhóm nợ

Lê Thị Kiều - 14:05 07/01/2024

Chi tiết câu hỏi

Ngày 24/7/2023, Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) thông báo tôi có nợ 893 triệu đồng của Ngân hàng TMCP và cần chú ý trong vòng 12 tháng gần nhất. Tôi đã liên hệ với ngân hàng để in sao kê lịch sử trả nợ, kết quả là tôi trả nợ đủ, đúng hẹn và chi nhánh ngân hàng có xác nhận nhóm nợ 1 (nợ đủ tiêu chuẩn) và từ tháng 6/2023 đến hiện tại chưa từng phát sinh nợ nhóm 2. CIC thông báo như vậy làm ảnh hưởng đến quyền lợi của tôi. Đến nay tôi vẫn còn nợ nhóm 2. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền và CIC xem xét, điều chỉnh lại nhóm nợ của tôi.

Trả lời

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu CIC nghiên cứu, trả lời kiến nghị của bà Kiều. Theo đó, CIC đã có công văn chuyển nội dung thắc mắc của bà Kiều đến Ngân hàng TMCP nơi bà Kiều có khoản vay để làm rõ lý do phân loại nợ và trả lời bà Kiều theo đúng thẩm quyền.

Ngày 11/12/2023, chi nhánh ngân hàng xác nhận, việc phân loại nhóm 2 đối với bà Kiều tại thời điểm tháng 6/2023 là đúng, do bà Kiều quá hạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng quốc tế trên 10 ngày.

Tại buổi làm việc trực tiếp, bà Kiều đã được đơn vị này giải thích rõ ràng và cam kết sẽ không tiếp tục khiếu nại trong thời gian tới.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top