Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Những công việc tự do thuộc diện hỗ trợ tại Long An

Nguyễn Thành Trung - 13:32 20/06/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi là lao động tự do, làm việc tại Studio King Long An. Tôi bị mất việc làm từ ngày 1/6/2021, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được khoản hỗ trợ 1.500.000 đồng. Xin hỏi, tôi có thuộc đối tượng được hỗ trợ không?

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An trả lời vấn đề này như sau:

Điều 2 Quyết định số 10231/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh Long An về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2020 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Long An, quy định đối tượng hỗ trợ như sau:

"Người lao động làm một trong các loại công việc sau:

- Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định;

- Thu gom rác, phế liệu;

- Bốc vác, vận chuyển hàng hóa;

- Lái xe mô tô 2 bánh chở khách (xe ôm), xe ba bánh chở thuê hàng hóa;

- Làm thuê tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống (quán ăn, quán ăn tự phục vụ, quán ăn nhanh, cửa hàng bán đồ ăn mang về, hàng ăn uống trên đường phố, trong chợ, xe bán hàng ăn uống lưu động; quán cà phê, giải khát), lưu trú, du lịch. Người làm thuê lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ);

- Bán lẻ vé số lưu động".

Trên cơ sở đối tượng hỗ trợ cho lao động tự do nêu trên thì ngành nghề của ông Nguyễn Thành Trung không thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Quyết định số 10231/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh Long An về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2020 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Long An.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top