Hỏi: Nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà theo trụ sở hay chi nhánh?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định tại Điều 4, Điều 8 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, người lao động có quan hệ lao động đang ở thuê, ở trọ, đang làm việc tại Bình Định thì thuộc đối tượng được hỗ trợ tiền thuê nhà.
Theo quy định Điều 7 và Điều 11 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, doanh nghiệp gửi danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà đến cơ quan BHXH quận Đống Đa để xác nhận người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc.
Sau khi có xác nhận của cơ quan BHXH, doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị theo quy định đến UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh.
Đối với người lao động của doanh nghiệp đang ở thuê, ở trọ và làm việc thực tế tại chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định thì nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà tại UBND TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Viên chức đơn vị tự chủ 100% có được chế độ theo Nghị định 178?
Có áp dụng chế độ tiền thưởng với cán bộ không chuyên trách xã?
Mức phụ cấp nghề 40% áp dụng cho đối tượng nào?
Phụ cấp kế toán trưởng có được tính chế độ khi nghỉ tinh giản biên chế?
Xếp lương viên chức đã có thời gian đóng BHXH
Căn cứ xét nâng ngạch công chức có thành tích trong hoạt động công vụ
Tìm kiếm