Hỏi: Quy định về mức chi soạn thảo văn bản góp ý
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:
Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 80/2015/QH13 ngày 22/6/2015 của Quốc hội quy định cụ thể quy trình, thủ tục, hồ sơ để thông qua nghị quyết của HĐND cấp tỉnh, quyết định của UBND cấp tỉnh. Theo đó, Sở Tư pháp có chức năng:
- Chủ trì thẩm định đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND cấp tỉnh (Điều 115); thẩm định dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình (Điều 121).
- Phối hợp với Văn phòng UBND cấp tỉnh xem xét kiểm tra việc đề nghị ban hành quyết định, báo cáo Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định (Khoản 3 Điều 127) đối với xây dựng quyết định của UBND cấp tỉnh.
Ngày 6/7/2022, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 42/2022/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 338/2016/TT-BTC ngày 28/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước bảo đảm cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật.
Tại Mục 4 Khoản 3 Điều 1 Thông tư số 42/2022/TT-BTC quy định mức chi soạn thảo văn bản góp ý; báo cáo thẩm định, thẩm tra văn bản của cơ quan thẩm định, thẩm tra.
Do vậy, khi Sở Tư pháp chủ trì thẩm định, hoặc phối hợp tham gia với văn phòng UBND cấp tỉnh thì được thanh toán theo quy định tại Thông tư số 338/2016/TT-BTC và Thông tư số 42/2022/TT-BTC.
Đề nghị ông nghiên cứu quy định tại các Thông tư nêu trên và các quy định của địa phương, cơ quan được giao nhiệm vụ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện theo quy định.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Thủ tục đăng ký cấp quyền sử dụng đất lần đầu thế nào?
Có cần cập nhật số CCCD mới trên giấy phép kinh doanh?
Khi nào doanh nghiệp được đăng ký tăng giờ làm thêm?
Có được ký nhiều lần hợp đồng lao động dưới 1 tháng?
Được cộng nối thời gian trong quân đội để tính hưởng BHXH
Thủ tục đính chính thông tin trên sổ đỏ
Tìm kiếm