Hỏi: Thẩm quyền quản lý, phân bổ biên chế cấp xã
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Tại Công văn số 09/CV-BCĐ ngày 30/5/2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đã định hướng một số nội dung về việc bố trí biên chế đối với đơn vị hành chính cấp xã, trong đó xác định khung biên chế và tiêu chí xác định biên chế cán bộ, công chức cấp xã; đồng thời, giao UBND cấp tỉnh thực hiện quản lý, phân bổ biên chế công chức tại các chính quyền cấp xã trong tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao phù hợp với phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm cân đối giữa các xã, đáp ứng yêu cầu công việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Vì vậy, trường hợp có khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo phân công của cấp có thẩm quyền, đề nghị công chức báo cáo cơ quan có thẩm quyền ở địa phương nơi công tác để được giải đáp theo quy định. Theo đó, đề nghị bà Nguyễn Trúc Linh liên hệ cơ quan chức năng ở địa phương để được trả lời theo quy định.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Cán bộ không chuyên trách xã nghỉ tinh giản, tính trợ cấp thế nào?
Ghi nhận các đề xuất sửa quy định về quản lý, bảo vệ rừng
Hai trường hợp làm việc tại hội được hưởng chính sách như công chức
Thời điểm tính giảm trừ gia cảnh khi đăng ký lại người phụ thuộc
Tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xét tặng Bằng khen của Thủ tướng
Chính sách ưu đãi tiền sử dụng đất đối với con liệt sĩ
Tìm kiếm