Hỏi: Thủ tục cấp thẻ BHYT cho người khuyết tật như thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên trả lời vấn đề này như sau:
Tại Khoản 5, Điều 11 Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT quy định: UBND xã có trách nhiệm lập danh sách tham gia BHYT của đối tượng thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng theo quy định của pháp luật về người cao tuổi, người khuyết tật, đối tượng bảo trợ xã hội.
Trường hợp ông là người khuyết tật trước đó đã được cấp thẻ BHYT dành cho người khuyết tật, sau đó đi làm và đóng BHYT tại doanh nghiệp, thì khi nghỉ làm không còn thuộc đối tượng đóng BHYT tại doanh nghiệp. Vì vậy, ông đề nghị UBND xã nơi cư trú lập danh sách tham gia BHYT theo diện người khuyết tật, rồi gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội để được giải quyết theo quy định.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Đã có quy định mới về kiểm định xe cơ giới
Vì sao không tích hợp được bằng lái xe bìa vào ứng dụng VNeID?
Xe biển trắng có được đăng kiểm theo diện kinh doanh vận tải?
Cán bộ dân số có được phụ cấp 100% theo Nghị định 05 không?
Hồ sơ thay đổi thông tin cá nhân trên sổ đỏ
Diện tích trên Giấy chứng nhận khác thực tế, xử lý thế nào?
Tìm kiếm