Hỏi: Thủ tục cấp thẻ BHYT cho người khuyết tật như thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên trả lời vấn đề này như sau:
Tại Khoản 5, Điều 11 Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT quy định: UBND xã có trách nhiệm lập danh sách tham gia BHYT của đối tượng thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng theo quy định của pháp luật về người cao tuổi, người khuyết tật, đối tượng bảo trợ xã hội.
Trường hợp ông là người khuyết tật trước đó đã được cấp thẻ BHYT dành cho người khuyết tật, sau đó đi làm và đóng BHYT tại doanh nghiệp, thì khi nghỉ làm không còn thuộc đối tượng đóng BHYT tại doanh nghiệp. Vì vậy, ông đề nghị UBND xã nơi cư trú lập danh sách tham gia BHYT theo diện người khuyết tật, rồi gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội để được giải quyết theo quy định.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Trợ cấp với người được tặng Huân chương Kháng chiến
Bộ Nội vụ hướng dẫn về danh mục vị trí việc làm
Chi phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã thế nào?
Bằng lái xe hỏng và mất hồ sơ gốc, có phải thi lại không?
Đo đạc địa chính không đúng hiện trạng, xử lý thế nào?
Mức chi hỗ trợ tiền ăn cho đại biểu khách mời
Tìm kiếm