Gửi câu hỏi
Lao động – Tiền lương – Người có công

Hỏi: Xác minh lý lịch khi bổ nhiệm viên chức quản lý thế nào?

Nguyễn Hồng Phước - 08:05 10/07/2023

Chi tiết câu hỏi

Đơn vị sự nghiệp công lập của tôi đang xây dựng kế hoạch bổ nhiệm các vị trí quản lý còn thiếu. Theo Nghị định số 115/2020/NĐ-CP, tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm viên chức quản lý bao gồm có hồ sơ, lý lịch cá nhân được xác minh, bản kê khai tài sản, thu nhập. Tôi xin hỏi, khi thực hiện công tác bổ nhiệm viên chức quản lý có yêu cầu lý lịch cá nhân được xác minh, vậy việc xác minh lý lịch cá nhân sẽ được thực hiện như thế nào, sử dụng biểu mẫu nào? Thẩm quyền thực hiện công tác xác minh lý lịch cá nhân như thế nào?

Trả lời

Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:

Điều 48 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP đã quy định cụ thể về hồ sơ bổ nhiệm viên chức giữ chức vụ quản lý, theo đó bản sơ yếu lý lịch viên chức do cá nhân tự khai theo mẫu quy định, được đơn vị sự nghiệp công lập trực tiếp quản lý xác nhận.

Việc quản lý hồ sơ viên chức, xác minh các thành phần trong hồ sơ, sơ yếu lý lịch viên chức được quy định tại Thông tư số 07/2019/TT-BNV ngày 1/6/2019 của Bộ Nội vụ quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top