Hỏi: Xác nhận thời gian công tác trước 1995 khi mất hồ sơ gốc
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang trả lời vấn đề này như sau:
Tại Khoản 2, Mục 1, Công văn số 3595/LĐTBXH-BHXH ngày 18/9/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn tính thời gian công tác đối với người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trước ngày 1/1/1995 quy định:
Trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước trước ngày 1/1/1995 thì việc xem xét, quyết định tính hoặc không tính thời gian công tác trước ngày 1/1/1995 là thời gian công tác đã đóng BHXH đối với người lao động do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quyết định, dựa trên cơ sở đơn đề nghị của người lao động, văn bản xác nhận của cơ quan quản lý người lao động và các giấy tờ có liên quan đến thời gian công tác đề nghị tính hưởng BHXH để đối chiếu như: Lý lịch Đảng viên, Lý lịch đoàn viên, sổ lao động, danh sách lao động, sổ theo dõi, danh sách chi trả lương, sổ lương thực, Giấy khen, Bằng khen, kỷ niệm chương, văn bằng, chứng chỉ, hồ sơ giải quyết chế độ của người lao động khi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.
Vậy, đề nghị bố của ông K. phối hợp với đơn vị sử dụng lao động hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn nêu trên gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội để xem xét, giải quyết theo quy định.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Tham gia hai gói thầu tư vấn trong cùng dự án có được không?
Xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp thế nào?
Có thể xác định chi phí tư vấn theo những cách nào?
Lập quy hoạch sử dụng đất theo Luật Đất đai mới thế nào?
Tiêu chuẩn làm giáo viên trung tâm ngoại ngữ
Có được bổ sung nhà thầu phụ ngoài danh sách?
Tìm kiếm