Gửi câu hỏi
Giáo dục- Đào tạo - Y tế

Hỏi: Dạy ngoại ngữ tại trường THCS cần tiêu chuẩn gì?

Khương Âu Văn - 08:36 19/09/2022

Chi tiết câu hỏi

Tôi tốt nghiệp đại học sư phạm hệ chính quy, chuyên ngành Ngữ văn. Tôi có chứng chỉ IELTS 7.5 và có nguyện vọng trở thành giáo viên THCS môn Tiếng Anh. Xin hỏi, tôi cần có thêm những loại chứng chỉ, giấy tờ nào để được dạy môn Tiếng Anh tại trường THCS?

Trả lời

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời vấn đề này như sau:

Một trong những điều kiện để đăng ký dự tuyển viên chức giáo viên THCS là phải có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm giáo viên THCS (Điểm đ, Khoản 1, Điều 22 Luật Viên chức 2010).

Theo quy định tại Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT, tiêu chuẩn về trình độ đào tạo đối với giáo viên THCS hạng III (mã số V.07.04.32) là: "Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên THCS. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên THCS theo chương trình do Bộ trưỏng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành".

Vì vậy, nếu ông Khương Âu Văn có nguyện vọng trở thành giáo viên môn Tiếng Anh cấp THCS, ông phải hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng sư phạm tiếng Anh hoặc được cấp bằng cử nhân các chuyên ngành liên quan đến tiếng Anh và đăng ký học bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên THCS theo quy định tại Thông tư số 12/2021/TT-BGDĐT ngày 5/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình và thực hiện bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên THCS, THPT.

Ông cần liên hệ trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng tại địa phương nơi ông đăng ký để được hướng dẫn.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top