Hỏi: Hướng dẫn xử lý trường hợp đóng trùng BHXH
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:
Căn cứ quy định tại Khoản 2, Khoản 5, Điều 21; Khoản 1, Điều 98 Luật BHXH số 58/2014/QH13, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm đóng BHXH theo quy định tại Điều 86 và hằng tháng trích từ tiền lương của người lao động theo quy định tại Khoản 1, Điều 85 của Luật này để đóng cùng một lúc vào quỹ BHXH; phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật; người sử dụng lao động phải thông báo với cơ quan BHXH khi có thay đổi thông tin tham gia BHXH.
Vì vậy, trường hợp bà nghỉ việc (không làm việc, không hưởng tiền lương) từ ngày 14/8/2014, nhưng công ty (cũ) vẫn đóng BHXH đối với bà từ tháng 9/2014 đến tháng 10/2014 là không đúng quy định của pháp luật.
Đề nghị bà liên hệ và yêu cầu công ty (cũ) lập hồ sơ gửi cơ quan BHXH để truy giảm và xác nhận thời gian tham gia BHXH, BHTN đối với bà theo đúng quy định.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Áp dụng 5 bảng lương mới khi cải cách tiền lương
Điều kiện cán bộ xã hưởng phụ cấp kiêm nhiệm
Yêu cầu trình độ đào tạo chức danh Kỹ thuật y hạng III
Trường hợp nào công chức đương nhiên thôi giữ chức vụ?
Mã ngạch V.05 có được phụ cấp nghề Y mức 100%?
Có được tự chuyển đất trồng cây sang đất phi nông nghiệp?
Tìm kiếm