Hỏi: Làm kế toán cấp xã cần điều kiện gì?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Cục Quản lý giám sát kế toán, kiểm toán, Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:
Về người thực hiện nhiệm vụ kế toán: Thực hiện theo quy định về tiêu chuẩn, quyền và trách nhiệm của người làm kế toán tại Điều 51 Luật Kế toán; quy định về những người không được làm kế toán tại Điều 52 Luật Kế toán và Điều 19 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 quy định chi tiết một số điều của Luật Kế toán.
Về bố trí phụ trách kế toán: Thực hiện theo quy định về tiêu chuẩn và điều kiện của kế toán trưởng, phụ trách kế toán tại Điều 54 Luật Kế toán và Điều 21 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo đó, đối với trường hợp của bà Duyên hỏi, UBND xã phải thực hiện bố trí người làm kế toán, phụ trách kế toán phù hợp quy định của pháp luật kế toán; không được bố trí phụ trách kế toán đối với người chưa đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật kế toán nêu trên.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Yêu cầu về trình độ đối với Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã
Đơn vị sự nghiệp có được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm lương?
Nghỉ hưu sớm, tính lương hưu thế nào?
Chính sách với cán bộ khi sắp xếp lại đơn vị hành chính
Thế nào là dự án đầu tư công?
Diện tích trên Giấy chứng nhận khác với bản đồ, cấp đổi thế nào?
Tìm kiếm