Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Long An: Gia đình ông Thạch Duyên không thuộc diện nhận hỗ trợ

Thạch Duyên - 10:37 10/03/2023

Chi tiết câu hỏi

Gia đình tôi có 24 người, trong đó có người bị bệnh, có nhiều trẻ nhỏ, tuy nhiên không ai được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19. Đề nghị chính quyền các cấp xem xét trường hợp của gia đình tôi.

Trả lời

UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An trả lời vấn đề này như sau:

UBND huyện đã chỉ đạo cho Phòng Lao động - Thương binh vã Xã hội, UBND xã Long Trạch tổ chức xác minh kiến nghị của ông Thạch Duyên.

Theo đó, trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, gia đình ông Duyên gồm có 5 thành viên, trong đó có ông, vợ ông và 3 con nhỏ.

Bản thân ông Duyên là công nhân cầu đường của một công ty, trụ sở làm việc ở Thành phố Hồ Chí Minh, không có giao kết hợp đồng lao động, nhưng ông được cấp giấy thông hành nên vẫn đi làm bình thường, thu nhập mỗi ngày là 300.000 đồng. Vợ ông là bà Thạch Thị Trinh, là công nhân của một công ty đóng trên địa bàn xã Long Trạch, có giao kết hợp đồng lao động, do đó trong thời gian dịch COVID-19 và giãn cách xã hội năm 2021, vợ ông được nghỉ làm việc nhưng vẫn hưởng lương của công ty với số tiền 2.500.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, hộ của công nhân đang tạm trú tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An cũng được các cấp chính quyền, UBND xã Long Trạch thường xuyên quan tâm hỗ trợ như: Gạo, mì ăn liền, rau, củ và các nhu yếu phẩm khác. Các thành viên khác là gia đình ông Duyên trọ chung nhà trọ, những người bị bệnh, trong thời gian đó là từ quê lên thăm anh, chị em ông Duyên ở lại do thực hiện giãn cách xã hội cũng được chính quyền hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội, sau khi hết giãn cách họ cũng đã về lại quê ở Sóc Trăng.

Căn cứ Điều 3 Quyết định số 10231/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh Long An về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Long An, quy định điều kiện hỗ trợ:

Người lao động tự do được hỗ trợ khi đủ các điều kiện sau:

"1. Bị mất việc làm trên địa bàn Long An và có thu nhập tại thời điểm xét thấp hơn hoặc bằng mức thu nhập của chuẩn nghèo quy định tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021 của Chính phủ về quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 (khu vực nông thôn 1.500.000 đồng/người/tháng; khu vực thành thị 2.000.000 đồng/người/tháng) trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện;

2. Đang cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh (thường trú và tạm trú)".

Đối chiếu theo các nội dung trên, hộ ông Thạch Duyên không thuộc đối tượng được xét hỗ trợ theo Quyết định số 10231/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh Long An, với lý do: Trong thời gian dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, gia đình ông vẫn còn việc làm và có mức thu nhập từ lương của 2 vợ chồng ông.

UBND huyện Cần Đước đã chỉ đạo UBND xã Long Trạch xuống gặp gia đình ông Thạch Duyên trao đổi, giải thích cho ông được rõ và thống nhất với nội dung trên.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top