Hỏi: Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định tại Điều 31 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4/1/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện như sau:
Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
- Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Đối với trường hợp cụ thể của công ty, để có cơ sở xem xét, xử lý hồ sơ đúng quy định, Sở Kế hoạch và Đầu tư hiện đang xin ý kiến hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền trước khi xử lý hồ sơ. Sau khi có ý kiến của các cơ quan đơn vị có liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thông báo để công ty thực hiện theo hướng dẫn.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Chỉ áp dụng phụ cấp với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy
Đất nhận thừa kế có được làm thủ tục xác định lại diện tích đất ở?
Điều kiện hưởng chính sách miễn, giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất
Con đã tốt nghiệp đại học không được tính giảm trừ gia cảnh
Điều kiện về năng lực ngoại ngữ với giáo viên tiếng Anh tiểu học
Thành tích khen thưởng tính từ thời điểm chấp hành xong kỷ luật
Tìm kiếm