Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: TPHCM: Ông Lê Nguyễn Việt Hoàng đã nhận hỗ trợ do dịch COVID-19

Nguyễn Phụng Hoàng - 07:05 08/02/2023

Chi tiết câu hỏi

Hiện tại, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM đang phát bổ sung tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19 cho người có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên gia đình bà chưa nhận đủ tiền hỗ trợ. Gia đình tôi có 1 người khuyết tật bị bệnh nặng và 1 người ở nhà trông người bệnh đến nay vẫn chưa được hưởng trợ cấp do thiếu tên từ danh sách đợt đầu. Xin hỏi, UBND xã Tân Thạnh Đông phát tiền hỗ trợ như vậy có đúng đối tượng không?

Trả lời

UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM trả lời vấn đề này như sau:

Hộ ông Nguyễn Văn Hoàng có 3 nhân khẩu gồm:

Thứ nhất, ông Nguyễn Văn Hoàng, từ trước dịch đến nay không đi làm, ở nhà chăm sóc cháu là người khuyết tật đặc biệt nặng, hưởng trợ cấp chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng với số tiền là 380.000 đồng/tháng. Ông Hoàng không phải là đối tượng bảo trợ xã hội.

Thứ hai, ông Lê Nguyễn Việt Hoàng, là đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật đặc biệt nặng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng với số tiền là 760.000 đồng/tháng.

Thứ ba, bà Nguyễn Phụng Hoàng, có việc làm ổn định, là công nhân viên làm việc trong cơ quan nhà nước.

Như vậy, ông Lê Nguyễn Việt Hoàng là đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện và đã nhận hỗ trợ đợt 3 theo Nghị quyết số 97/NQ-HĐND với số tiền là 1.000.000 đồng vào ngày 3/10/2021. Ban nhân dân ấp 7 còn vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm và tiền mặt 1.000.000 đồng cho hộ ông Nguyễn Văn Hoàng.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top