Hỏi: Văn phòng đại diện trong lĩnh vực quảng cáo phải nộp những báo cáo nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định tại Điều 32 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/1/2016 của Chính phủ quy định về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, Văn phòng đại diện có trách nhiệm báo cáo định kỳ về hoạt động của mình, cụ thể:
- Báo cáo năm: Nộp trước ngày 30 tháng 01 hàng năm về hoạt động của Văn phòng đại diện trong năm trước đó.
- Báo cáo khác: Theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, Văn phòng đại diện phải cung cấp các báo cáo, tài liệu giải trình về những vấn đề liên quan đến hoạt động của mình.
Đối với Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, theo quy định tại Điều 20 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo thì cơ quan cấp phép là UBND cấp tỉnh nơi đặt Văn phòng đại diện, do vậy, doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về báo cáo định kỳ và báo cáo khác theo yêu cầu của cơ quan cấp phép.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Lao động hợp đồng có được thôi việc theo Nghị định 178?
Phụ cấp thâm niên nhà giáo tính từ thời điểm được bổ nhiệm
Đối tượng được tính phụ cấp thâm niên trong lương hưu
Các trường hợp được cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Hồ sơ mua nhà ở xã hội đối với lao động tự do
Chính sách miễn học phí cho sinh viên ngành y
Tìm kiếm