Hỏi: Các chi nhánh có phải ban hành nội quy lao động riêng?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:
Khoản 4 Điều 119 Bộ luật Lao động 2019 quy định về đăng ký nội quy lao động như sau: Người sử dụng lao động có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc UBND cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Đề nghị tổng công ty của bà nếu có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì thực hiện việc gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định nêu trên.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Sáp nhập trường học, Hiệu trưởng có thể nghỉ theo chế độ 178 không?
Căn cứ, thẩm quyền xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu
Tiêu chuẩn xét nâng lương trước hạn cho viên chức
Thiếu thời gian đóng BHXH trên VssID, xử lý thế nào?
Quy định về cấp phép khi xây nhà cấp 4
Hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận cho đất giao không đúng thẩm quyền
Tìm kiếm