Hỏi: Các chi nhánh có phải ban hành nội quy lao động riêng?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:
Khoản 4 Điều 119 Bộ luật Lao động 2019 quy định về đăng ký nội quy lao động như sau: Người sử dụng lao động có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc UBND cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Đề nghị tổng công ty của bà nếu có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì thực hiện việc gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định nêu trên.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Đã quy định về số năm nghỉ hưu trước tuổi để hưởng chính sách
Từ 2026 còn được nghỉ theo Nghị định 178 không?
Cách cập nhật giấy phép lái xe trên VNeID
Đối tượng, thời điểm áp dụng chính sách theo Nghị định 178
Xây nhà trên đất trồng lúa có được đổi Giấy chứng nhận thành đất ở?
Phạm vi và thẩm quyền phê duyệt quy hoạch cấp xã
Tìm kiếm