Hỏi: Đơn vị sự nghiệp sắp xếp, kiện toàn tổ chức phòng, ban thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định chung tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thì các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên (đơn vị sự nghiệp công lập chưa tự chủ) khi sắp xếp, kiện toàn tổ chức phòng, ban và các tổ chức cấu thành khác không phải là các đơn vị sự nghiệp công lập cần xây dựng phương án tổ chức lại các phòng trình cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, đối với các trường đại học thì cần thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục đại học và các văn bản hướng dẫn thi hành luật.

Câu hỏi xem nhiều nhất
Thẩm quyền ký duyệt hồ sơ trích đo địa chính
Tự chuyển mục đích sử dụng đất có được cấp đổi Giấy chứng nhận?
Không nghỉ hết phép năm có được thanh toán tiền?
Xác định thời điểm miễn thuế cho doanh nghiệp mới thành lập
Chủ doanh nghiệp không hưởng lương, đóng BHXH thế nào?
Xác định khu vực đô thị sau sáp nhập
Tìm kiếm