Hỏi: Đơn vị sự nghiệp sắp xếp, kiện toàn tổ chức phòng, ban thế nào?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Nội vụ trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định chung tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thì các đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên (đơn vị sự nghiệp công lập chưa tự chủ) khi sắp xếp, kiện toàn tổ chức phòng, ban và các tổ chức cấu thành khác không phải là các đơn vị sự nghiệp công lập cần xây dựng phương án tổ chức lại các phòng trình cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, đối với các trường đại học thì cần thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục đại học và các văn bản hướng dẫn thi hành luật.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Sáp nhập trường học, Hiệu trưởng có thể nghỉ theo chế độ 178 không?
Căn cứ, thẩm quyền xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu
Tiêu chuẩn xét nâng lương trước hạn cho viên chức
Thiếu thời gian đóng BHXH trên VssID, xử lý thế nào?
Quy định về cấp phép khi xây nhà cấp 4
Hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận cho đất giao không đúng thẩm quyền
Tìm kiếm