Gửi câu hỏi
Lĩnh vực khác

Hỏi: Hậu Giang đã mở các chốt kiểm soát dịch

Nguyễn Hoàng Ba - 16:06 06/01/2022

Chi tiết câu hỏi

Hiện nay, tại huyện Châu thành, tỉnh Hậu Giang đã không còn ca mắc COVID-19 mới nhưng các chốt kiểm soát liên huyện, thị xã vẫn còn, người dân chưa được lưu thông bình thường. Cho tôi hỏi, đến bao giờ các chốt kiểm soát trên địa bàn mở cho người dân lưu thông?

Trả lời

UBND tỉnh Hậu Giang trả lời vấn đề này như sau:

Tại Điểm d Mục số 2 Văn bản số 1879/UBND-NCTH ngày 2/10/2021 của UBND tỉnh Hậu Giang quy định việc di chuyển qua lại giữa các địa bàn trong tỉnh:

- Người dân trong tỉnh được đi lại giữa các địa phương (trừ khu vực đang thực hiện phong tỏa hoặc thiết lập cách ly y tế) nhưng phải bảo đảm các biện pháp bắt buộc chung quy định tại Điểm a Mục 2 Văn bản này.

- Trường hợp thật sự cần thiết phải vào khu vực đang thực hiện phong tỏa hoặc thiết lập cách ly y tế phải được Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các cấp cho phép.

- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 1879/UBND NCTH, hiện nay, trên địa bàn huyện Châu Thành đã mở các chốt kiểm soát liên xã, thị trấn. Tuy nhiên, do số lượng người quê Hậu Giang đang sinh sống ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về địa phương rất nhiều, để làm tốt công tác phòng chống dịch và bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân là trên hết, nên tạm thời chưa mở các chốt kiểm soát liên huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đến nay, các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh đã mở, lưu thông bình thường.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top