Xã có được tổ chức đấu thầu dịch vụ quản lý chợ?
Cho tôi hỏi, việc làm của UBND xã như vậy có đúng với các quy định hiện hành không?
Tìm kiếm
Danh sách câu hỏi thuộc lĩnh vực:
Cho tôi hỏi, việc làm của UBND xã như vậy có đúng với các quy định hiện hành không?
Theo tôi hiểu, các công trình sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp có giá trị dưới 500 triệu đồng thì không thực hiện thẩm tra quyết toán riêng mà chỉ thực hiện tổng hợp chung vào báo cáo quyết toán hàng năm.
Tuy nhiên, Phòng Tài chính - Kế hoạch tại huyện tôi vẫn thực hiện thẩm tra và thu phí thẩm tra quyết toán. Cho tôi hỏi, Phòng Tài chính - Kế hoạch thực hiện như vậy là đúng hay sai?
Có tỉnh xác định giá khởi điểm dựa trên phần diện tích tính theo mật độ xây dựng của dự án, còn lại các công trình như đường, cầu cống, công viên cây xanh… sử dụng vào mục đích chung thì không tính tiền đấu giá; có tỉnh lại xác định giá khởi điểm dựa trên toàn bộ diện tích khu đất.
Theo ý kiến của ông Lâm, trên thực tế, nhà đầu tư chỉ có thể sử dụng phần diện tích tính trên mật độ xây dựng (được duyệt) để sử dụng vào mục đích kinh doanh, khai thác dự án, không thể sử dụng toàn bộ diện tích khu đất, nên việc xác định giá khởi điểm dựa trên toàn bộ diện tích khu đất là bất hợp lý, gây khó khăn cho nhà đầu tư khi tham gia đấu giá.
Ông Lâm hỏi, căn cứ xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất thế nào là đúng?
"Miễn tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở khi cấp Giấy chứng nhận lần đầu đối với đất do chuyển mục đích sử dụng từ đất không phải là đất ở sang đất ở do tách hộ đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi theo Danh mục các xã đặc biệt khó khăn do Thủ tướng Chính phủ quy định".
Thôn của tôi (thôn Khe Xong, thị trấn KrôngKlang) nằm trong danh sách thôn đặc biệt khó khăn (xã không phải xã đặc biệt khó khăn) được ban hành kèm theo Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Xin hỏi, thôn tôi có được hưởng chính sách miễn tiền sử dụng đất theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP hay không?
Với việc lựa chọn phương thức này công ty tôi phải trả 2 khoản sau: Phí quản lý theo biểu phí quy định của Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT và thuế giá trị gia tăng 10% tương ứng; khoản thuế mà Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT đã thanh toán hộ công ty ở đầu người nhận hàng.
Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT đã xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) và tính thuế GTGT 10% (trong đó giá trị tính thuế bằng khoản tiền thuế nhập khẩu mà Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT đã thanh toán hộ công ty tôi ở đầu người nhận).
Tôi xin hỏi, việc xuất hóa đơn GTGT và tính thuế GTGT 10% đối với khoản tiền thuế nhập khẩu mà Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT đã thanh toán hộ công ty tôi ở đầu người nhận như trên có đúng không?
Gói thầu gồm các hạng mục là máy chủ, máy tính, máy tính xách tay chuyên dụng; micro không dây; các phần mềm… để phục vụ hoạt động của trang thông tin đa phương tiện, công tác sản xuất hậu kỳ, dựng hình cho các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.
Xin hỏi, gói thầu nêu trên có được áp dụng theo hình thức mua sắm hàng hóa quy định tại Thông tư số 58/2016/TT-BTC ngày 29/3/2016 của Bộ Tài chính hay không (tức là chỉ cần bước thẩm định giá, không cần bước lập đề cương và dự toán chi tiết)?
Công ty TNHH A 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động chính trong lĩnh vực may trang phục, có hai thành viên là cá nhân quốc tịch Đài Loan. Công ty có một chi nhánh tại tỉnh Thanh Hóa và một dự án đầu tư tại đây đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Trên Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ghi nhận nhà đầu tư của dự án là 2 thành viên của công ty A và tổ chức kinh tế thực hiện dự án là công ty A - chi nhánh Thanh Hóa. Hai thành viên công ty A dự định chuyển nhượng 100% vốn góp trong công ty A cho một công ty quốc tịch BVI.
Tôi xin hỏi, trong trường hợp trên, nhà đầu tư quốc tịch BVI có cần đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp với cơ quan đăng ký đầu tư khi mua phần vốn góp trong công ty A không?
Sau khi thực hiện thủ tục thay đổi thành viên của công ty A, công ty A có thể thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp tại tỉnh Thanh Hóa không? Nếu có, quy định áp dụng là quy định nào?
"8.2. Tạm ứng
a) Bên giao thầu tạm ứng cho bên nhận thầu với số tiền là 2.500.000.000 đồng (bằng chữ: Hai tỷ năm trăm triệu đồng chẵn) sau khi bên giao thầu nhận được bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh tạm ứng.
b) Việc tính toán, thu hồi dần tiền tạm ứng được thực hiện sau khi bên nhận thầu đã nhận được tiền tạm ứng.
c) Tiền tạm ứng được thu hồi từ lần thanh toán đầu tiên và kết thúc thu hồi với giá trị thanh toán đạt 80% giá hợp đồng. Mức thu hồi được quy định như sau:
- Thanh toán giai đoạn 1: Thu hồi 50% số tiền tạm ứng.
- Thanh toán giai đoạn 2: Thu hồi 50% số tiền tạm ứng.
8.3. Thanh toán:
- Bên A sẽ thanh toán cho bên B theo tiến độ thực hiện của hợp đồng, theo từng giai đoạn nghiệm thu và theo kế hoạch vốn được phân bổ cho gói thầu của cấp thẩm quyền. Giá trị thanh toán cho từng giai đoạn sẽ bằng 100% giá trị nghiệm thu của giai đoạn đó, cụ thể:
- Thanh toán giai đoạn 1: Giá trị khối lượng đạt từ 30%-60%.
- Thanh toán giai đoạn 2: Giá trị khối lượng đạt từ 61%-90%.
- Thanh toán giai đoạn 3: Giá trị khối lượng còn lại. Hoàn thành công trình và bên B lập hồ sơ quyết toán theo quy định.
- Sau khi bên B thực hiện hoàn thành hợp đồng và được bên A nghiệm thu đưa vào sử dụng, bên A sẽ thanh toán cho bên B đến 95% giá trị khối lượng thực hiện, 5% còn lại sẽ thanh toán khi hết thời gian bảo hành công trình hoặc thanh toán 100% giá trị khối lượng thực hiện và bên B phải nộp 5% bảo lãnh bảo hành của ngân hàng theo yêu cầu của bên A.
- Việc thanh toán hợp đồng được thực hiện trên cơ sở khối lượng các công việc hoàn thành được nghiệm thu và đơn giá công việc tương ứng”.
Theo đó, cơ quan kiểm soát chi (kho bạc huyện) đề nghị bên giao thầu và bên nhận thầu điều chỉnh lại thời gian thanh toán như sau:
- Thanh toán giai đoạn 2: Giá trị khối lượng đạt từ 61%-80%;
- Thanh toán giai đoạn 3: 81%-90%.
Mục đích của cơ quan kiểm soát chi đề nghị khi nhà thầu đạt 80% khối lượng thì phải thu hồi hết tiền tạm ứng.
Tôi xin hỏi, việc yêu cầu nêu trên có phù hợp với quy định không? Việc thanh toán giữa bên giao thầu và bên nhận thầu đã thỏa thuận rất rõ ràng: Trường hợp khối lượng thanh toán giai đoạn 2 của nhà thầu đạt từ 61% đến 90% giá trị hợp đồng thì bên giao thầu vẫn thu hồi 100% giá trị tạm ứng.
Công ty A là đối tượng thuộc diện khai thuế GTGT theo tháng, cơ quan thuế quản lý là Cục Thuế tỉnh Y.
Chi nhánh công ty A - cửa hàng xăng dầu CP là đơn vị phụ thuộc, có mã số thuế riêng; được phân quyền hạch toán đến doanh thu, chi phí theo quy định của pháp luật về kế toán. Hiện tại chi nhánh đang thuộc diện khai thuế GTGT theo quý, có sử dụng hóa đơn GTGT riêng do chi nhánh khởi tạo, đăng ký và kê khai với Cục Thuế tỉnh X.
Vừa qua, chi nhánh công ty A - cửa hàng xăng dầu CP đã thành lập 2 địa điểm kinh doanh cùng nằm trên địa bàn thuộc cùng địa bàn huyện X’, tỉnh X.
Tôi xin hỏi, thông báo phát hành hóa đơn, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và mẫu hóa đơn sử dụng đối với địa điểm kinh doanh trên được quy định ra sao? Việc thực hiện nghĩa vụ kê khai, tính nộp lệ phí môn bài; thuế thu nhập cá nhân; thuế thu nhập doanh nghiệp liên quan đến địa điểm kinh doanh trên như thế nào?
Chi nhánh công ty tại tỉnh Hà Nam là chi nhánh hạch toán phụ thuộc của trụ sở chính, có chức năng sản xuất xe máy và phụ tùng xe máy, không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu.
Hàng tháng, công ty thực hiện khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) tập trung tại trụ sở chính và phân bổ số thuế phải nộp cho chi nhánh tại Hà Nam như sau:
Đối với thuế GTGT: Phân bổ theo tỷ lệ 2% doanh thu của các mặt hàng sản xuất tại Hà Nam (thuế GTGT vãng lai).
Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN): Phân bổ số nộp trên cơ sở xác định riêng thu nhập chịu thuế và số thuế phải nộp cho Chi nhánh Hà Nam.
Tôi xin hỏi, theo quy định tại Nghị định số 52/2021/NĐ-CP chi nhánh của công ty bà tại Hà Nam có được gia hạn thời gian nộp thuế đối với số thuế GTGT và thuế TNDN nêu trên hay không?
Câu hỏi xem nhiều nhất
Tìm kiếm