Gửi câu hỏi
Lao động - Tiền lương

Hỏi: Tiền Giang: Bà Đoàn Thị Thu Phương đã nhận được hỗ trợ ngừng việc

Đoàn Thị Thu Phương - 09:19 21/06/2022

Chi tiết câu hỏi

Công ty tôi trở lại làm việc sau khi nghỉ do dịch cách đây 6 tháng và đã làm hồ sơ đề nghị trợ cấp cho người lao động cách đây 5 tháng, nhưng đến nay vẫn chưa được nhận. Tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trả lời

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang trả lời vấn đề này như sau:

Công ty TNHH Freeview Industrial Việt Nam (Công ty nơi bà Phương làm việc) đề nghị hỗ trợ với số lượng lớn trên 17.000 người lao động ngừng việc theo Nghị quyết số 68/NQ-CP gửi hồ sơ về tỉnh tháng 2/2022.

Hồ sơ của Công ty lập khi gửi về huyện, tỉnh bị trùng lắp nhiều trường hợp người đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi và không đúng đối tượng. Do đó, khi tỉnh thẩm định hồ sơ có đề nghị Công ty rà soát, điều chỉnh lại nhiều lần, số lượng trùng lắp Công ty lập lại danh sách thì mới thẩm định, phê duyệt.

Đồng thời sau khi phê duyệt của UBND tỉnh, huyện Châu Thành làm thủ tục đề nghị cấp kinh phí bổ sung của tỉnh thì mới chuyển cho Công ty vào cuối tháng 5/2022. Trường hợp của bà đến nay đã được chi hỗ trợ ngừng việc (mức 1.000.000 đồng). Quá trình thẩm định, phê duyệt và cấp kinh phí chi hỗ trợ cho bà có chậm, mong bà thông cảm.

Gửi câu hỏi

Tìm kiếm nhanh

Từ khóa
Tìm trong
Tìm kiếm
Top