Hỏi: Một dự án có thể bổ nhiệm nhiều giám sát trưởng?
Chi tiết câu hỏi
Trả lời
Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định tại Khoản 1, Điều 6 Thông tư số 26/2016/TT-BXD ngày 26/10/2016 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng thì “chủ đầu tư, tổng thầu EPC tự thực hiện hoặc thuê tổ chức, cá nhân đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện giám sát một, một số hoặc toàn bộ các nội dung quy định tại Khoản 1, Điều 26 Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng”.
Khoản 4, Điều 26 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP quy định, “tổ chức thực hiện giám sát quy định tại Khoản 2 và Điểm a, Khoản 3 Điều này phải xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và có đủ nhân sự thực hiện giám sát tại công trường phù hợp với quy mô, yêu cầu của công việc thực hiện giám sát.
Tùy theo quy mô, tính chất, kỹ thuật của công trình, cơ cấu nhân sự của tổ chức giám sát thi công xây dựng công trình bao gồm giám sát trưởng và các giám sát viên.
Người thực hiện việc giám sát thi công xây dựng của tổ chức nêu trên phải có chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng phù hợp với chuyên ngành được đào tạo và cấp công trình”.
Do đó, dự án có thể bổ nhiệm nhiều giám sát trưởng tương ứng với từng hạng mục công trình. Cá nhân thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình phải đáp ứng điều kiện quy định tại Khoản 9, Điều 1 Nghị định số 100/2018/NĐ-CP ngày 16/7/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng tương ứng với loại và cấp công trình.
Câu hỏi xem nhiều nhất
Căn cứ áp dụng chế độ tinh giản đối với cán bộ không chuyên trách xã
Hướng dẫn cấp lại Giấy chứng nhận cho đất sử dụng sai mục đích
Hướng dẫn xếp ngạch công chức khi thay đổi vị trí việc làm
Chế độ nâng lương trước hạn do lập thành tích xuất sắc
Xác định thứ tự ưu tiên đăng ký mua nhà ở xã hội
Thẩm quyền giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh
Tìm kiếm