Dương Công Hiếu -
09:43 19/08/2021
Tôi làm việc tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện.
Trong năm 2020, Ban quản lý dự án đã ký một số hợp đồng tư vấn quản lý dự án với chủ đầu tư là UBND cấp xã, đối với các công trình có nguồn vốn là vốn đầu tư phát triển Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, ngân sách Trung ương.
Sau khi ký hợp đồng tư vấn quản lý dự án, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã ban hành quyết định phân công viên chức (đủ năng lực) để quản lý các dự án đó. Trong quyết định phân công nhiệm vụ của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện có phân công nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền lợi của các viên chức (theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị).
Sau khi công trình hoàn thành, một số công trình đã được UBND huyện phê duyệt quyết toán hoàn thành công trình trong năm 2020 và UBND các xã đã chuyển tiền quản lý dự án cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện trong năm 2020 vào tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước huyện.
Một số công trình hoàn thành đã được UBND huyện phê duyệt quyết toán hoàn thành công trình vào tháng 1/2021 và UBND các xã đã chuyển tiền quản lý dự án cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện vào tháng 1/2021.
Tôi xin hỏi, chi phí quản lý dự án do chủ đầu tư là UBND các xã đã chuyển khoản cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện vào tài khoản nêu trên trong năm 2020 và tháng 1/2021; thì đến tháng 7/2021, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện có được chi trả chi phí cho các viên chức theo quyết định phân công nhiệm vụ của năm 2020 không? Trường hợp không chi trả được thì quy định tại văn bản nào?
Xem chi tiết