Tìm kiếm
Danh sách câu hỏi
Lao động – Tiền lương – Người có công

Tài chính – Ngân hàng – Công Thương

Công việc kiểm định là dịch vụ tư vấn hay phi tư vấn?
Đơn vị tôi là bên mời thầu, đang có nhu cầu thực hiện gói thầu thuê dịch vụ kiểm định chất lượng cột viễn thông trên địa bàn, nội dung cụ thể như sau: Công tác chuẩn bị thu thập dữ liệu; lập đề cương kiểm định; công tác đo đạc, khảo sát thông số kết cấu cột anten; phân tích, đánh giá an toàn kết cấu; lập báo cáo Kiểm định và chứng nhận đủ an toàn chịu lực cho công trình cột anten. Các nội dung thực hiện theo Quyết định số 55/QĐ-BXD ngày 25/1/2017 của Bộ Xây dựng. Tôi xin hỏi, công việc kiểm định trên là dịch vụ tư vấn hay phi tư vấn?
Xây dựng - Nông nghiệp - Môi trường

Người sử dụng đất có phải trả kinh phí trích đo địa chính?
Tại Khoản 5, Điều 21 Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường thấy quy định: "... - Trường hợp trích đo địa chính thửa đất để thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp đơn lẻ, thường xuyên hàng năm thì phải lập kế hoạch thực hiện hàng năm trình UBND cấp có thẩm quyền phê duyệt. - Trường hợp trích đo địa chính thửa đất theo nhu cầu của người sử dụng đất không sử dụng ngân sách Nhà nước thì thực hiện theo hợp đồng dịch vụ, không phải lập phương án thi công". Tôi xin hỏi, trường hợp trích đo địa chính thửa đất để thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp đơn lẻ, thường xuyên hàng năm theo quy định tại Thông tư 25 nêu trên là những trường hợp cụ thể nào? Kinh phí trích đo trong trường hợp này có phải từ ngân sách Nhà nước không? Trích đo địa chính thửa đất theo nhu cầu của người sử dụng đất thì sẽ do người sử dụng đất chi trả chi phí. Vậy tiêu chí nào để phân biệt trường hợp này và trường hợp đơn lẻ, thường xuyên hàng năm nêu trên để xác định rõ trách nhiệm chi trả kinh phí trích đo, tránh trùng lắp?
Xây dựng - Nông nghiệp - Môi trường

Không có văn phòng đại diện có được kinh doanh bất động sản?
Văn hóa – Xã hội

Thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo
Tài chính – Ngân hàng – Công Thương

Tiêu chí đánh giá tính hợp lệ của đơn dự thầu
Tài chính – Ngân hàng – Công Thương

Không được sử dụng tiền ảo làm phương tiện thanh toán
Bảo hiểm – Trợ cấp xã hội

Thủ tục cộng nối thời gian công tác trong quân đội
Bảo hiểm – Trợ cấp xã hội

Phụ cấp khu vực có tính đóng BHXH?
Xây dựng - Nông nghiệp - Môi trường

Xác định thời hạn đăng ký biến động đất đai thế nào?
Theo quy định tại Khoản 6, Điều 95 “Các trường hợp đăng ký biến động quy định tại các điểm a, b, h, i, k và l khoản 4 Điều này thì trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày có biến động, người sử dụng đất phải thực hiện thủ tục đăng ký biến động…”. Công ty chúng tôi kinh doanh bất động sản, ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà với điều kiện thanh toán chia làm nhiều đợt (9-12 tháng). Công ty chúng tôi muốn biết, căn cứ quy định tại Khoản 6, Điều 95 Luật Đất đai nêu trên, thời điểm được xác định là có biến động là ngay sau khi hợp đồng chuyển nhượng được ký kết hay khi khách hàng đã thanh toán đủ tiền nhận chuyển nhượng theo tiến độ được thỏa thuận trong hợp đồng? Trong trường hợp ngay sau khi hợp đồng chuyển nhượng được ký kết được xem là thời điểm có biến động thì chủ đầu tư hay khách hàng phải thực hiện việc đăng ký biến động theo quy định hiện hành? Nếu sau khi đã thực hiện đăng ký biến động có nghĩa là khách hàng được công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà (theo Khoản 5, Điều 95 Luật Đất đai năm 2013 trong khi khách hàng chưa hoàn tất nghĩa vụ thanh toán với chủ đầu tư theo hợp đồng, nếu có tranh chấp xảy ra thì giải quyết thế nào?
Tài chính – Ngân hàng – Công Thương
