Tìm kiếm
Danh sách câu hỏi
Lao động - Tiền lương
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường
Sai số CMND, cấp lại giấy phép lái xe như thế nào?
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương
Chi phí nghiệm thu, đóng điện có được đưa vào giá gói thầu?
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường
Thủ tục miễn nộp phí đường bộ khi xe nghỉ lưu hành
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường
Dự án nhà máy nhiệt điện có phải xin giấy phép xây dựng?
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp
Hết thời gian nghỉ thai sản, con ốm thì có được nghỉ thêm?
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương
Website chỉ đưa tin về doanh nghiệp có phải đăng ký?
Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm thất nghiệp
Cách xác định thời điểm và mức hưởng lương hưu
Tài chính - Ngân hàng - Đầu tư - Công Thương
Chi thu nhập tăng thêm căn cứ cơ chế tài chính của đơn vị
Đơn vị tôi là đơn vị hành chính có một bộ phận sự nghiệp. Kinh phí do Nhà nước cấp. Năm 2018 đơn vị được giao 1 biên chế sự nghiệp, 6 biên chế quản lý, kinh phí giao khoán cấp lương và chi khác đủ 7 biên chế. Nhưng thực tế chỉ có 3 biên chế quản lý thực làm việc còn 1 biên chế sự nghiệp và 3 biên chế hành chính trống do điều chuyển, nghỉ hưu chưa tuyển được. Vậy, nguồn tiền lương biên chế trống có được xác định để chi thu nhập tăng thêm không? Nguồn tiền lương của 1 biên chế trống bộ phận sự nghiệp có được xác định để trả thu nhập tăng thêm cho biên chế hành chính không?
Giao thông - Xây dựng - Tài nguyên - Môi trường
Điều kiện về nhân sự khi chủ đầu tư tự quản lý dự án
Cơ quan ctôi được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng công trình. Sau khi có văn bản giao của UBND tỉnh, cơ quan tôi đã ra quyết định thành lập tổ để triển khai thực hiện dự án và sử dụng tư cách pháp nhân của sở để thực hiện đầu tư xây dựng công trình.
Quyết định thành lập bao gồm: Giám đốc Sở làm tổ trưởng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính làm tổ phó và Chánh Văn phòng sở, Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ… làm tổ viên (những cá nhân này không có năng lực chuyên môn về xây dựng).
Tôi hỏi, Sở sử dụng bộ máy chuyên môn trực thuộc như vậy có đủ điều kiện năng lực để tham gia trực tiếp quản lý dự án không? Sở có phải thành lập Ban quản lý dự án để thực hiện hay chỉ thành lập tổ để thực hiện quản lý dự án đầu tư xây dựng?
Những cá nhân thuộc thuộc bộ máy chuyên môn của Sở như đã nêu trên có được tham gia quản lý dự án không? Sau khi có quyết định thành lập tổ như trên Sở đã đăng ký mẫu dấu và tài khoản để thực hiện dự án như vậy đúng hay sai?